CÁCH ỨNG XỬ KHÉO LÉO KHI KHÁCH HÀNG NGỒI QUÁ LÂU

CÁCH ỨNG XỬ KHÉO LÉO KHI KHÁCH HÀNG NGỒI QUÁ LÂU
Đăng bởi Admin Admin | 10-03-2023

CÁCH ỨNG XỬ KHÉO LÉO KHI KHÁCH HÀNG NGỒI QUÁ LÂU

Đối với khách hàng, khi muốn lựa chọn 1 quán nào để ngồi thì thường là chọn những quán đang đông khách để vào. Vì cho rằng chất lượng tốt thì quán mới đông khách. Đây gọi là hiệu ứng đám đông.

Về mặt tâm lý khách, theo mình là cũng có 2 mặt. Nhưng mặt lợi nhiều hơn hại. Khách ngồi lâu, ngồi thường xuyên. Nghĩ trước mắt thì có vẻ hơi khó chịu. Tính ra tốn chỗ ngồi, wifi, điện đóm …. Nhưng nghĩ dài ra có thể họ cảm thấy thân quen, gần gũi, thích chỗ này vì quán thoải mái. Và bù lại, mỗi khi cần ra quán thường họ chỉ đến quán mình. Có khách khứa, bạn bè thì họ lại kéo ra quán mình. Lại tạo ra một nhóm khách mới. Như thế chả phải tốt hơn sao.

Trường hợp quán đang vắng khách, mà có khách ngồi kể cả lâu cũng tốt. Nhìn quán cho đỡ vắng vẻ, khách lúc này như kiểu chim mồi. Còn trường hợp khách đông, full chỗ thì xin phép cho khách mới ngồi ghép bàn cùng. Có thể ông khách ngồi lâu thấy ngại vì ngồi lâu chiếm chỗ rồi tự động về.

Còn trường hợp khách ngồi lâu do tụ tập đánh bài thì theo mình là không nên vì đánh bài là trái pháp luật. Mình biết có quán cho khách ngồi đánh bài, bán được 200k tiền nước mà bị phạt mất 20 triệu tiền chứa chấp. Các chủ quán lưu ý điều này.

Món làm dâu trăm họ là khó lắm lắm. Trong số 36 kế giữ khách thì kế sách ứng xử khéo léo là cũng là một cách rất hay. Chúc anh chị kinh doanh thành công.

Hãy thường xuyên truy cập website coolcoffee.com.vn và cập nhật những thông tin hữu ích để pha cà phê ngon và phát triển cửa hàng nhé.

 

Công ty TNHH Cool Choice

Địa chỉ: Số nhà 18, ngõ 23/72 Đức Diễn, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0979945571